Sunday, September 28, 2008

อาเทอร์ แกรี่ บิชอป Arthur Gary Bishop - ชายหนุ่มตัณหากลับ 6


ทางการตามหาแกรมี่ คันนิ่งแฮม เหมือนเคย การตามหานี้ไร้ผล การวักถามของตำรวจไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก นอกจากได้รับการแสดงความเสียใจต่อครอบครัวคันนิ่งแฮม อย่างไรก็ตาม ในครั้งนี้ดูเหมือนกองกำลังตำรวจที่ติดตามการสังหารเด็กในเมืองซอล์ทเลคตั้งแต่ปี 1979 จะสะดุดกับบางสิ่ง อย่างน้อยคณะนักสืบก็จำชื่อ โรเจอร์ ดาวน์ ได้
พวกเขายังไม่รู้ว่า โรเจอร์ ดาวน์ ชื่อจริงว่าอะไร แต่ในทันใดนั้นก็ตระหนักว่าดาวน์เคยถูกสอบสวนหลังจาการหายตัวไปของเด็กห้าคน ไม่น่าเชื่อว่า เขาจะอาศัยอยู่ใกล้ที่อยู่ของเหยื่อสี่รายซึ่งหายตัวไป ทั้งยังรู้จักพ่อแม่ของเหยื่อรายที่ห้าด้วย
จ่า บรูซ ไวท์ กับนักสืบ สตีเวน สมิท ย้อนกลับไปสอบสวนดาวน์ อีกครั้งหนึ่ง ทั้งคู่ยังไม่มีหลักฐานจะเอาผิดดาวน์ แต่มีบางอย่างในท่าทีของเขาที่น่าสงสัย เขาอาจจะเป็นผู้บริสุทธิ์ซึ่งบางครั้งโกหกตำรวจไปตามสัญชาตญาณ ปราศจากเหตุผลแต่อย่างใด หรือเขาอาจจะซ่อนความลับที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ไว้กับตัว
หลังจากอิดออดอยู่ครู่หนึ่ง ดาวน์ก็ไปสถานีตำรวจตามคำเชิญ เขาง่วงนอนเพราะช่วยตามหาแกรมี่ คันนิ่งแฮม แต่ในที่สุด ดอน เบลล์ นักสืบแผนกฆาตรกรรมอาวุธโสก็รอการมาของดาวน์อยู่ช้าๆ ทว่าแน่นอนเขาสามารถจับเท็จจากเรื่องที่เป็นจริงได้ ในไม่ช้าเบลล์ ก็รู้ชื่อจริงของดาวน์ และก่อนที่ดวงอาทิตย์จะลับขอบฟ้า บิชอปก็สารภาพการสังหารเด็ก 5 คนตลอด 4 ปี ที่ผ่านมา เบลล์กับบิชอป ใช้เวลาเกือบทั้งคืนด้วยกัน เพื่อปะติดปะต่อรายละเอียด ทั้งสองรอการออกไปค้นหาศพตอนรุ่งสาง

ผมจะทำมันอีก

เช้าวันรุ่งขึ้นหลังจากรับสารภาพ บิชอปพาตำรวจออกไปค้นศพเหยื่อของตน โครงกระดูกทั้งสามยังอยู่ใกล้ป้อมซีดาห์ และซากศพที่ยังใหม่อีกสองศพ ใกล้ช่องแคบระหว่างเขาคัตทอนวูด แรงจูงใจในการฆาตรกรรมของเขายังคลุมเครือในครั้งแรก เขาอ้างว่าลงมือฆ่าเฉพาะเหยื่อที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งขู่ว่าจะนำเรื่องนี้ไปบอกพ่อแม่ เขาตื่นเต้นจากการฆาตรกรรมด้วยตัวของมันเอง อาชญากรรมมาจากแรงผลักดันทางใจ
ผมดีใจที่พวกเขาจับผมได้ บิชอปกล่าว เพราะว่าผมจะทำมันอีก

หลังจากทางการประกาศว่าจับ บิชอป ได้และเขารับสารภาพ ตำรวจก็ต้องวุ่นวายกับการรับสายที่พ่อแม่โทรฯเข้ามาแจ้งว่า บิชอปล่วงละเมิดทางเพศลูกของตนในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ไม่มีใครทำอะไร ขณะที่บิชอปล่าเหยื่อ คนเหล่านี้ปิดปากเงียบและนิ่งสงบ
สิ่งที่เราอยากรู้ก็คือ ร้อยตำรวจเอก โจนส์ พอลเลอิ กล่าวกับนักข่าว พวกเขาไปอยู่ใหนมา เมื่อสองสามปีก่อน ขณะที่เรายังไม่มีอะไรเลย

ฆ้อนเปื้อนเลือด

การค้นบ้าน บิชอป ทำให้ตำรวจได้หลักฐานยืนยันคำสารภาพของเขาเพิ่มขึ้น ตำรวจพบปืนลูกโม่จุดสามแปด หยดเลือดที่กระบอกไม้และค้อน รวมทั้งภาพเปลือยนับโหลของเด็กชาย ภาพหลายภาพในจำนวนนั้นเป็นภาพเปลือยที่เหยื่อถูกตัดหัว ทำให้ชี้ชัดไม่ได้ว่าเป็นใคร แต่ก็เป็นหลักฐานที่มัดตัว บิชอป ว่าเขามีพฤติกรรมล่วงละเมิดเด็กมานาน

No comments: