Sunday, September 28, 2008

อาเทอร์ แกรี่ บิชอป Arthur Gary Bishop - ชายหนุ่มตัณหากลับ 2

บิ๊กบราเทอร์

ขณะ หลบซ่อนตัว บิชอปไม่ได้หนีไปไกลเลย วิธีง่ายๆ เช่นการเปลี่ยนชื่อก็เพียงพอที่จะทำให้ตำรวจหันเหความสนใจไปได้ บิชอปยังคงอยู่ในเมืองซอล์ทเลค ใช้ชื่อว่า “ โรเจอร์ ดับบลิว ดาวน์ ” เพื่อเข้าร่วมโครงการบิ๊กบราเทอร์ โครงการที่ผู้ใหญ่เข้ามาร่วมให้การดูแลเด็กที่เหงาและว้าเหว่ซึ่งอยู่ใน โครงการ ภายหลัง โฆษกของโครงการบิ๊กบราเทอร์/บิ๊ก ซิสเตอร์ บอกตำรวจว่า ดาวน์ ล่วงละเมิดทางเพศเด็กอย่างน้อยสองคนขณะลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องนี้ถึงหูตำรวจ เจ้าหน้าที่กลับไม่ดำเนินการอะไรเลย

มอร์มอนขับบิชอปออกจากลัทธิใน เดือนตุลาคม 1978 แม้จะรับรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ดูเหมือนจะไม่มีผลใดๆ ต่อชีวิตของเขาเลย แต่ละวันเขาทำงานเล็กๆน้อยๆ ขลุกอยู่กับเด็กชายเท่าที่โอกาสจะอำนวย และต่อสู้กับแรงกระตุ้นลี้ลับที่ประสงค์มากกว่าความต้องการทางเพศ

หนึ่งปีต่อมา หลังจากถูกขับออกจากลัทธิ มอร์มอนแล้ว บิชอป พ่ายแพ้ต่อความต้องการด้านมืดที่ผลักดันเขาอยู่

Picture taken from : trutv.com
อลอนโซ ดาเนียลส์

วันที่ 14 ตุลาคม ปี 1979 อลอนโซ ดาเนียลส์ วิ่งเล่นอยู่ในสนามหลังอพาทเม้นต์ซอล์ทเลคซิตี้คอมเพล็กซ์ เมื่อหายตัวไปปราศจากร่องรอยให้ติดตาม แม่ซึ่งวิตกกังวลขอให้ญาตๆ ช่วยกันตามหาในบริเวณใกล้ๆ และรอบๆ แต่ก็ไม่มีประโยชน์ ตำรวจได้รับการร้องขอให้เคาะประตูบ้านทีละหลัง และพบเพื่อนบ้านที่ชื่อ โรเจอร์ ดาวน์ เกือบจะในทันที ในแฟลตของเขาที่อยู่ตรงข้ามอพาร์ตเม้นต์ของอลอนโซ แต่ตำรวจทำได้แค่ตั้งคำถามพื้นๆ และแน่นอน ดาวน์ปฎิเสธ ไม่รู้ว่าเด็กชายอยู่ไหน

เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีทางล่วงรู้ได้เลยว่า อลอนโซน้อนเสียชีวิตแล้วตั้งแต่ตอนที่พวกเขาไปถึงอพาร์ตเม้นต์คอมเพล็กซ์ บิชอปล่อลวงเด็กเคราะห์ร้ายจากสนามเด็กเล่น สัญญาว่าจะให้ลูกกวาดเป็นรางวัล เขาพยายามถอดเสื้อผ้าของอลอนโซและล่วงละเมิดทางเพศในห้องนั่งเล่นขิงตน บิชอปผุดลุกผุดนั่งเมื่อเด็กชายเริ่มร้องให้และขู่จะฟ้องแม่ว่าเกิดอะไรขึ้น ในที่สุดเขาอุ้มอลอนโซเข้าไปในห้องน้ำและกดศรีษะเด็กชายลงไปในอ่างอาบน้ำที่ มีน้ำอยู่เต็ม จากนั้นก็เอาศพไปใส่กล่องกระดาษแข็งขนาดใหญ่ก่อนจะหอบไปยังรถของตน ผ่านแม่ของอลอนโซขณะเดินผ่านสนามเด็กเล่นพลางร้องเรียกชื่อลูกชายอย่าง โหยหวน

บ่ายแก่ๆของวันนั้น ทีมงานกูภัยของเขตซอล์เลคมาช่วยหา อลอนโซ ดาเนียส์ อีกแรง แต่ก็ไร้ผล อีกสองสามวันต่อมา พลเมืองหลายร้อยคน รวมทั้งนักศึกษามหาวิทยาลัยยูทาห์ ร่วมกันค้นหาเขาอย่างขะมักเขม้น รูปของอลอนโซ ได้ถูกตีพิมพ์เผยแพร่และแจกจ่ายไปทั่วมลรัฐ ตำรวจสอบถามประชาชนหลายร้อยคน ทว่าไม่มีใครรู้สักคนว่าเด็กชายไปอยู่ใหน

คืน วันที่ 14 ตุลาคม หลังจากอลอนโซตายไปแล้ว บิชอปขับรถซุกซ่อนศพไปยังป้ปมซีดาห์ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองซอล์ทเลค ก่อนจะฝังดาเนียลส์ในทะเลทราย หลุมศพที่ไม่ได้ทำเครื่องหมายไว้ใต้ร่มเงาจากต้นซีดาห์ช่วยให้ร่มรื่น

เมื่อ กลับถึงบ้าน บิชอปมีอารมณ์หลายอย่าง ทั้งความรู้สึกขยะแขยงอย่างรุนแรงกับอาขญากรรมจากน้ำมือตน ปนกับความกลัวตำรวจและความตื่นเต้นอันวิปริต กระนั้น สิ่งที่ครอบงำอยู่เหนือความรู้สึกทั้งมวลก็คือความแน่ใจว่าเขาจะทำมันอีก ครั้ง

นักเล่นสเก็ต

ในปีที่สังหาร อลอนโซ ดาเนียลส์ บิชอปแสวงหาสิ่งที่เป็นอันตราย น้อยกว่าแรงกระตุ้นมรณะในจิตใจตน แทนที่จะเป็นเด็ก เขาตัดสินใจฆ่าลูกสุนัข เขารับลูกสุนัข 15-20 ตัวจากหน่วยดูแลสัตว์ของเมืองซอล์ทเลคมาเลี้ยง ตลอดสิบสามเดือนที่ผ่านไป เขาใช้มันเป็นตัวแทนของเด็ก “ ช่างดูคล้ายกันจริงๆ ” เขากล่าวกับนักสืบดอน เบลล์ ในภายหลัง “ ลูกสุนัขครวญครางเหมือนที่ อลอนโซ ทำ ผมจะขัดใจทุกครั้งที่มันร้องคราง ผมทุบมันด้วยค้อน กดให้จมน้ำ หรือไม่ก็รัดคอ ”

ดู เหมือนว่าเพื่อนบ้านของบิชอปจะไม่ใช่คนช่างสังเกต แต่แม้จะรู้โทษของการทารุณกรรมสัตว์ก็เป็นเพียงโทษอาญาที่เบามาก เทียบไม่ได้เลยกัยการลักพาตัวและฆ่าเด็ก ลูกสุนัขทำให้แรงกระตุ้นในตัว บิชอป รุนแรงขึ้น เขายังคงล้วงละเมิดทางเพศเด็กเป็นครั้งคราว ก่อนจะใช้เสน่ห์หรือไม่ก็ขู่เข็ญเพื่อป้องกันไม่ให้เด็กเอาเรื่องไปบอกพ่อ แม่ ทว่าหากเด็กขัดขืนหรือตัวเขาเองหวาดกลัวว่าจะเข้าคุก นั่นก็จะเป็นการจุดประกายสัญชาตญาณในการสังหารของเขา


picture taken from : trutv.com

คิม ปีเตอร์สัน

วันที่ 8 พฤศจิกายน 1980 คิม ปีเตอร์สัน วัย 11 ขวบ พบกับ บิชอปในลานสเก็ตเมืองซอล์ทเลค ทั้งสองคุยกันเรื่องรองเท้าสเก็ตกับการเล่น คิมบอกเขาว่าต้องการขายรองเท้าสเก็ตคู่เก่าของตนเพื่อนำเงินไปซื้อคู่ใหม่ บิชอปแสร้งทำเป็นสนใจ บอกคิมยินดีซื้อรองเท้าสเก็ตของเด็กชายในราคา 35 ดอลลาร์ ไม่ปรากฎแน่ชัดว่า บิชอป ใช้ชื่ออะไร คิมออกจากบ้านพลางถือรองเท้าสเก็ตไปด้วยในวันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน บอกพ่อแม่ว่าเจอคนที่จะซื้อรองเท้าสเก็ตแล้ว อย่างไรก็ตามเขาม่ได้บอกคนซื้อชื่ออะไร แต่สัญญาว่าจะกลับมาทันทีที่การซื้อขายเสร็จสิ้น

ตำรวจได้รับแจ้งให้ ไปยังบ้านปีเตอร์สัน ใกล้ซันดาวน์ เมื่อคิมไม่ได้กลับมาทานอาหารมื้อเย็นที่บ้าน การค้นหาอย่างไร้ผลเริ่มขึ้นอีกครั้งหนึ่ง บรรดานักสเก็ตจากลานที่คิมได้พบคนลีกพาตัวเมื่อวันเสาร์เข้ามามีส่วนช่วย เหลือด้วย พยานนักสเก็ตหลายคนบรรยายรูปพรรณคนที่คิมคุยด้วยว่า เป็นชาย อายุราว 25-35 ปี สวมแว่นสายตา ใส่ชุดยีนส์สีน้ำเงินละแจ็กเก็ตแบบทหาร พยานสองคนยอมรับการสะกดจิต เพื่อให้ระลึกถึงรายละเอียดได้มากยิ่งขึ้น ชาวคนดังกล่าวผมสีดำ มีขนคิ้วดก หนักประมาณ 200 ปอนด์ นักสเก็ตคนหนึ่งอ้างว่าชายคนดังกล่าวขับรถเชพวีคามาโรสีเงิน ไม่มีทะเบียนที่บ่งบอกรัฐ บางทีอาจจะเป็นทะเบียนของรัฐเนวาดา

No comments: