Sunday, September 28, 2008

อาเทอร์ แกรี่ บิชอป Arthur Gary Bishop - ชายหนุ่มตัณหากลับ 5


picture taken from:trutv

ทรอย วอร์ด

ทรอย วอร์ด ฉลองวันเกิดครบปีที่หกของตนในบ่ายวันพุธ เขาได้รับอนุญาตให้เล่นเพียงคนเดียวในสวนสาธารณะใกล้บ้าน ซึ่งตามแผนที่วางไว้ เขาจะต้องไปหาครอบครัวของเพื่อนตอนสี่โมงเย็นตรงมุมถนน ก่อนที่ครอบครัวเพื่อนจะขับรถมาส่งเขาที่บ้านที่ซึ่งมีของขวัญและขนมเค้กรออยู่ ในวันนั้น สี่โมงเย็นแล้วยังไม่มีวี่แววของทรอยเลย ทั้งยังไม่มีวี่แววของเขาตรงถนนและสวรสาธารณะอีกด้วย
ตำรวจจึงได้รับแจ้งทันที เจ้าหน้าที่ลาดตระเวณพยายามสำรวจถนนรอบๆ สวนสาธารณะ พยานคนหนึ่งกล่าวว่าเห็นเด็กชายออกจากสวนสาธารณะไปกับชายคนหนึ่งในช่วงสองถึงสามนาทีก่อนสี่โมงเย็น ซึ่งชายคนนั้นกับเด็กชายท่าทางสนิทสนมกันดี เขาจึงคิดว่าเป็นพ่อลูก
ความจริงแล้ว ยคนนั้นคือ อาเทอร์ แกรี่ บิชอป เขากับเหยื่อคนที่สี่ หายไปด้วยกัน อย่างปราศจากร่องรอย ที่บ้านของบิชอป เขาเริ่มพิธีกรรมฟอนเฟ้นและล่วงละเมิดเด็กอีกครั้ง เขาบอกนักสืบเบลล์ในภายหลังว่า ตัดสินใจปล่อยตัวทรอยไป แต่ในวินาทีสุดท้าย สันดานดิบก็เข้าครอบงำเขาอีกครั้ง ค้อนกับอ่างน้ำรออยู่แล้ว จากนั้นแทนที่จะขับรถไปยังหลุมศพฝังส่วนตวนอกป้อมซีดาห์ บิชอป กลับมุ่งหน้าไปทางตะวันออก และฝังร่างไร้วิญญาณของทรอยใกล้ช่องแคบระหว่างเขา คัดทอนวูด ในบริเวณที่รกร้างทวินพีค

ทุกอย่างดูง่ายดายเสียเหลือเกิน เขาจะไม่ทนรอเหยื่อรายต่อไปอีกสองปีหรอก ในความเป็นจริง เขาไม่แม้กระทั่งรอจนถึงเดือนหนึ่งด้วยซ้ำ

จบเกม

วันพฤหัส ที่ 14 กรกฏาคม 1983 แกรมี่ คันนิ่งแฮม วัย 13 ปี ดีใจที่จะได้ไปตั้งแคมป์ในช่วงวันหยุด เขาเตรียมทุกอย่างไว้เรียบร้อยแล้ว และการผจญภัยนี้เป็นหัวข้อสนทนาที่เขานำมาพูดคุยจนทุกคนรู้กันทั่ว ถ้าเขาจะมีปัญหาเรื่องการหายตัวไปของ ทรอย วอร์ด ซึ่งสาบสูญไปก่อนหน้านั้น สามสัปดาห์ คันนิ่งแฮมก็สามารถซ่อนมันไว้ได้ดี เขากำลังจะไปออกค่ายกับเพื่อนร่วมโรงเรียนรุ่นน้อง โดยมีผู้ใหญ่คนหนึ่งติดตามไปเป็นเพื่อน นั่นคือ โรเจอร์ ดาวน์
อย่างนี้แล้วเขาจะต้องกลัวอะไรอีก...

picture taken from:trutv
แกรมี่ คันนิ่งแฮม

แกรมี่ไม่ได้ออกไปตั้งแคมป์กับเพื่อนๆในบ่ายวันนั้น เขาหายไปจากบริเวณใกล้บ้าน ไม่มีร่องรอยให้ติดตาม พ่อแม่ตกใจเมื่อเขาไม่กลับมาทานอาหารมื้อเย็นที่บ้าน ข่าวการหายตัวไปของ คันนิ่งแฮม แพร่ไปทั่วทั้งรัฐ และโรเจอร์ ดาวน์ก็โทรฯ มาหาแม่ของคันนิ่งแฮมเพื่อดูว่าเขาจะช่วยอะไรได้หรือไม่ ภายหลังในเรือนจำ ดาวน์ บอกกับนักสืบว่า ความปรารถนาที่จะช่วยของเขานั้นจริงใจ “ ผมต้องการช่วยเหลือเธอ ” เขากล่าว “ แต่ผมไม่รู้จะบอกเธออย่างไรว่า ผมฆ่าลูกของเธอไปแล้ว ”

ก่อนที่อีกหนึ่งสัปดาห์จะผ่านไป เขาต้องบอกเล่าเรื่องราวทั้งหมดนี้กับตำรวจแทน

No comments: